🎄 TinhYeuCongGiao.Com 🎄
•••MXH Giới Trẻ Công Giáo Việt Nam•••
Home · Online: · Nghe nhạc · Nhà Thờ · Video · Huynh Trưởng Giêsu · Giáo lý hôn nhân · Tâm lý tình yêu · Cửa hàng · Đăng Nhập · Đăng Ký

CHINH PHỤC NGƯỜI BẠN THÍCH BẰNG TÂM LÝ HỌC

CHINH PHỤC NGƯỜI BẠN THÍCH BẰNG TÂM LÝ HỌC
ạn hãy thử suy ngẫm về tình huống sau đây nhé:
Giả sử, có hai người theo đuổi bạn. Người thứ nhất luôn thể hiện rằng họ thích bạn. Người thứ hai, thoạt đầu, chẳng có biểu hiện gì là thích bạn, nhưng càng ngày càng yêu mến bạn nhiều hơn.
Câu hỏi đặt ra là: Bạn sẽ dễ nảy sinh tình cảm với người nào hơn?
Thuyết Được-Mất- một học thuyết khá thú vị về tâm lý tình yêu khẳng định rằng, chúng ta có khuynh hướng bị hấp dẫn bởi người thứ hai nhiều hơn người thứ nhất. Với người thứ nhất thì chúng ta không cần làm gì, họ vẫn thích chúng ta rồi.
Còn với người thứ 2, chúng ta cảm thấy mình giống như mình vừa giành được một chiến thắng vẻ vang. Cuối cùng thì chúng ta cũng thay đổi được cách nhìn của người đó về mình. Việc chinh phục được họ, vì vậy mà vinh quang hơn, khiến cho chúng ta cảm thấy trân trọng và thỏa mãn nhiều hơn.
Lan là cô gái bình thường nắm được hiệu ứng này. Cô thích Hùng- một chàng trai có rất nhiều phụ nữ săn đuổi. Lan đã áp dụng chiến thuật như sau:
Ban đầu, cô tỏ ra chẳng có tình cảm gì với Hùng, thậm chí còn ghét anh ra mặt. Điều đó khiến Hùng băn khoăn tự hỏi tại sao lại như vậy. Qua một thời gian, Lan bắt đầu thay đổi thái độ, cô tỏ ra vui vẻ, yêu mến Hùng nhiều hơn, thường xuyên mỉm cười với anh. Sự thay đổi của Lan khiến Hùng không thể ngó lơ. Anh cảm thấy bản thân mình vừa giành được một chiến thắng vẻ vang, khiến cho một đối tượng từ ghét chuyển sang thích mình. Vì thế anh càng cố gắng chứng tỏ cho Lan thấy rằng VIỆC CÔ TỪ GHÉT CHUYỂN SANG THÍCH ANH LÀ MỘT QUYẾT ĐỊNH SÁNG SUỐT, anh ra sức chinh phục, đối xử tốt với Lan và tìm mọi cách thu hút sự chú ý của cô, rồi cuối cùng, anh đổ cô lúc nào không hay. Kế hoạch của Lan thành công mỹ mãn!
Ngoài Thuyết Được – Mất, còn có 8 hiệu ứng tâm lý khác cho thấy khi một người rơi vào lưới tình với người khác KHÔNG HOÀN TOÀN LÀ CHUYỆN NGẪU NHIÊN.
Tháp nhu cầu của Maslow ứng dụng trong tình yêu cho thấy rằng:
Một trong 5 nhu cầu quan trọng nhất trong tình yêu đó là: Được nâng cao lòng tự trọng, yêu mến chính bản thân mình.
Dũng đã từng mắc sai lầm khi không biết về nhu cầu này. Khi yêu Hoa, anh thường xuyên lấy những khiếm khuyết của cô ra để bàn luận. Mỗi khi Hoa mắc phải sai lầm gì, Dũng đều sỉ vả, trách móc không thương tiếc. Anh cho rằng mình làm như vậy là vì tình yêu, vì muốn Hoa tốt hơn, tiến bộ hơn. Thương cho roi cho vọt mà! Song song với điều đó, Dũng ra sức xây dựng một hình ảnh tuyệt vời, hoàn hảo về chính bản thân mình để cho Hoa cảm thấy rằng được yêu anh là một may mắn của cô!
Về phần Hoa, cô ngày càng cảm thấy lép vế trong tình yêu với Dũng. Nếu như trước đây cô là một cô gái vui tươi, hoạt bát thì bây giờ cô mất tự tin vào bản thân. Cô thấy mình thật tệ hại, chẳng ra làm sao cả. Vì thế, cô chủ động nói lời chia tay.
Tình yêu cần phải giúp cho chúng ta thăng hoa, bay bổng, thêm tin yêu vào chính bản thân mình và yêu cuộc sống. Người chiến thắng trong tình yêu không phải là người tuyệt vời nhất, mà là người biết cách khiến cho đối phương cảm thấy chính họ mới là một thiên thần tuyệt vời, xứng đáng được yêu thường.
Để làm được điều này không hề dễ dàng chút nào. Không phải chúng ta suốt ngày ca ngợi, tâng bốc người mình yêu. Cũng không phải dìm họ xuống đáy vực. Nó cần cả một nghệ thuật tinh tế và khéo léo.
Chuyên Mục
Lời tâm tình

Website Tình Yêu Công Giáo là một dự án cộng đồng phi lợi nhuận ra đời với xứ mệnh cung cấp thông tin, kết nối cho mọi tín hữu công giáo. Do chúng con, với sức người có hạn. Vì vậy, chúng con rất mong được sự chung tay góp sức của mọi người cùng xây dựng Tình Yêu Công Giáo