🎄 TinhYeuCongGiao.Com 🎄
•••MXH Giới Trẻ Công Giáo Việt Nam•••
Home · Online: · Nghe nhạc · Nhà Thờ · Video · Huynh Trưởng Giêsu · Giáo lý hôn nhân · Tâm lý tình yêu · Cửa hàng · Đăng Nhập · Đăng Ký

CUỘC ĐẦU TƯ THÀNH CÔNG NHẤT TRONG ĐỜI CHÍNH LÀ CHỌN ĐƯỢC NGƯỜI BẠN ĐỜI TỐT

CUỘC ĐẦU TƯ THÀNH CÔNG NHẤT TRONG ĐỜI CHÍNH LÀ CHỌN ĐƯỢC NGƯỜI BẠN ĐỜI TỐT
Cuộc đầu tư tốt nhất trong đời của người đàn ông không phải là nhà cửa, tiền bạc hay cổ phiếu; mà đó chính là một người phụ nữ đúng đắn.
Cuộc đầu tư thành công nhất trong đời của người phụ nữ không phải là một nền kinh tế vững chãi hay bất động sản; mà là một người đàn ông yêu thương bản thân cô ấy hết lòng.
Người phụ nữ có phẩm chất thế nào sẽ nhào nắn ra một người đàn ông có đẳng cấp như thế. Là bởi vì hai người cùng chung sống với nhau trong một khoảng thời gian dài, sẽ tự khắc thay đổi giống nhau. Tương tự như thế, người đàn ông có cấp độ thế nào cũng sẽ hình thành nên người phụ nữ có phong cách giống như vậy. Đó là bởi vì từng chút, từng chút đáng yêu từ chính con người của họ lại khiến cho nửa kia sủng ái không ngừng.
Cuộc đời của đàn ông có thể đứng trên đỉnh cao hoặc đi được đoạn đường dài hay không, sẽ được quyết định bởi việc họ có thể gặp được một người phụ nữ tốt hay không. Người phụ nữ này có thể là mẹ, bạn gái cũ hoặc là vợ họ... nhưng tuyệt đối không phải là hồng nhan tri kỷ trong lòng họ. Con người chỉ có một trái tim, nếu không có cách nào phân rõ tình cảm, khống chế và cắt đứt được lí trí trong lòng mình thì gia đình sẽ bất hoà, khó lòng ổn thoả.
Người phụ nữ cả đời bảo vệ nhan sắc và sự ôn nhu, giữ gìn sức khoẻ và thanh xuân của mình; không chỉ vì kinh tế gia đình mới cố gắng, mà còn là vì một người đàn ông hiểu rõ sự cực khổ của mình, che chở và bảo hộ cho những thành công mà họ không dễ dàng đạt được kia. Người đàn ông này có thể là bố ruột, nhưng tuyệt đối không phải là người yêu cũ, càng không phải là lam nhan tri kỉ của họ. Phụ nữ và đàn ông không giống nhau, ngoại trừ người chồng của mình ra, có lẽ khó có ai có thể đạt được tất cả mọi nhu cầu mà cô ấy mong đợi.
Rất nhiều đàn ông luôn cảm khái, oán trách rằng bên cạnh mình không có nổi một người phụ nữ dịu dàng, hiền thục, đảm đang khéo léo. Bạn bè xung quanh lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió, chỉ có bản thân mình là lấy nhầm người vợ không ra gì. Nên nhớ, người đàn ông có được sự nghiệp và điều kiện tốt đều là nhờ bàn tay người phụ nữ giúp sức, lo lắng, tán thưởng, tôn sùng, lo liệu trong ngoài mới có được. Không có phụ nữ tốt thì ở đâu ra người đàn ông tốt?
Rất nhiều phụ nữ luôn cảm khái bất mãn vì bản thân không có được một người chồng tốt, sủng ái họ như chính bố ruột. Bạn bè xung quanh đều có một cuộc sống phú quý an nhàn, đáng tiếc bản thân mình năm xưa chưa nhìn thấu đáo đã vội vàng gả cho anh ấy. Thế nhưng, một người phụ nữ có được một nền tảng tốt chính là nhờ vào sự che chở, quan tâm, ca ngợi, dịu dàng thấu hiểu, thái độ dịu dàng trước sau như một của người đàn ông. Nếu như không có người đàn ông tốt, thì có thể có được một người phụ nữ tốt hay sao?
Người đàn ông không ngừng kêu gào nhưng trước nay đều không nhìn lại bản thân mình đã làm tốt tiêu chuẩn của một người đàn ông, một người chồng tốt hay chưa? Phụ nữ cũng thế, trước khi than thân trách phận có suy nghĩ lại xem bản thân mình còn thiếu sót gì hay không?
Ở đời này đâu có bữa ăn nào miễn phí, càng không thể tồn tại những việc như ý muốn của bạn. Bất kể mối quan hệ nào cũng cần sự đầu tư và nỗ lực từng chút, từng chút một.
Thấu hiểu càng quan trọng hơn yêu thương.
Tình yêu chính là nguyên nhân giúp đôi bên trở nên gắn kết, thu hút lẫn nhau, nhưng sự thấu hiểu mới chính là tiền đề của mối quan hệ. Hai vợ chồng chung sống lâu dài bên nhau, có vô số vấn đề nhỏ nhặt cần phải xử lí hoặc giả như phải đồng cảm với những nỗi khổ của nhau. Tuy nhiên nếu chưa từng trải qua những sự việc của đối phương, thì bạn làm sao hiểu được nỗi khổ đó? Thế nhưng chung sống với nhau, muốn tạo ra một cuộc hôn nhân tốt đẹp thì bạn phải hi sinh và bỏ ra rất nhiều sự nhẫn nại và tinh lực thì mới có thể thành công được. Cho dù chúng ta không thể làm được việc đồng cảm với nửa kia, nhưng có thể đứng trên vị trí của họ mà suy nghĩ, thử đặt mình vào tâm trạng và cảm nhận của đối phương. Chỉ khi làm được những điều này bạn mới có thể hi sinh không cần toan tính. Bởi vì tình cảm thì cần phải đầu tư sự mạo hiểm, trong tiềm thức bản năng cũng sẽ trở nên cân nhắc tất cả mọi thứ một cách chu toàn hơn.
Đứng từ nhiều góc độ lại mà nói thì thấu hiểu càng quan trọng hơn yêu thương. Vì sao lại nói như thế? Bởi vì yêu thương chưa chắc đã thấu hiểu, nhưng một người hiểu bạn nhất định sẽ dành nhiều tình yêu cho bạn. Cho dù năm tháng có trôi qua, bốn mùa có thay đổi như thế nào thì họ cũng sẽ luôn tôn trọng và thấu hiểu, tin tưởng và trở thành chỗ dựa vững chắc cho bạn.
Cho nên mới nói, cuộc đầu tư thành công nhất trong đời mỗi người chính là gặp được một người bạn đời tốt. Và quan trọng hơn cả, là cuộc đầu tư này vẫn cần bạn bỏ ra một chút nhẫn nại và hi sinh thì mới có thể vẹn toàn hoàn mỹ.
Chuyên Mục
Lời tâm tình

Website Tình Yêu Công Giáo là một dự án cộng đồng phi lợi nhuận ra đời với xứ mệnh cung cấp thông tin, kết nối cho mọi tín hữu công giáo. Do chúng con, với sức người có hạn. Vì vậy, chúng con rất mong được sự chung tay góp sức của mọi người cùng xây dựng Tình Yêu Công Giáo