🎄 TinhYeuCongGiao.Com 🎄
•••MXH Giới Trẻ Công Giáo Việt Nam•••
Home · Online: · Nghe nhạc · Nhà Thờ · Video · Huynh Trưởng Giêsu · Giáo lý hôn nhân · Tâm lý tình yêu · Cửa hàng · Đăng Nhập · Đăng Ký

ÁM ẢNH VỀ NGƯỜI YÊU CŨ

ÁM ẢNH VỀ NGƯỜI YÊU CŨ
Nhiều tháng sau khi bạn trai của Trâm chia tay với cô, cô vẫn không thể xóa anh ra khỏi tâm trí:
“Anh ấy là điều đầu tiên tôi nghĩ đến mỗi khi thức dậy. Nghĩ đến việc chúng tôi không còn ở bên nhau. Tôi lại khóc. Tôi xem Facebook của anh ấy, thấy anh ấy vẫn sống tốt như không có gì xảy ra. Thật không công bằng! Bạn tôi nói rằng tôi cần phải gạt bỏ tất cả đi, nhưng làm sao có thể? Anh ấy luôn ở trong đầu tôi. Tôi muốn trở lại bình thường. Nhưng không có anh ấy, tôi không thể.”
Bốn tháng sau khi chia tay, Trâm không có dấu hiệu phục hồi sau đổ vỡ. Buồn thay, tình trạng này của cô không phải hiếm. Nhiều người trong chúng ta phải đấu chọi với chính mình để gạt bỏ người yêu cũ khi trái tim còn đau đớn. Chúng ta dành hàng tháng trời để sống trong ám ảnh với người đã làm tan vỡ trái tim ta. Không thể nào vượt qua mối quan hệ đã mất, ta khao khát người ấy điên cuồng. Chúng ta lật lại toàn bộ những hình ảnh, lời nói đã từng có với người ấy để sống lại một cảm giác xưa cũ, cảm giác về lần cuối cùng vui vẻ. Không có người ấy, không có gì là quan trọng. Không có gì là giá trị.
Nó giống như chúng ta đang ám ảnh người yêu cũ. Đó là bởi bản năng bên trong ta.
Các nghiên cứu về não cho thấy, việc chấm dứt tình yêu lãng mạn kích hoạt cùng một cơ chế trong não giống với não của những con.nghiện đang cai thuốc. Nói cách khác, tình yêu là chất gây nghiện. Sự vắng mặt của tình yêu giáng một đòn mạnh mẽ vào não, như thể chúng ta bất ngờ bị tước đoạt một “chất” mà ta đã phụ thuộc. Chúng ta đang trải qua một quá trình cai nghiện.
Não của Trâm đã phản ứng giống như bộ não của một người nghiện. Kể từ khi Trâm không còn người yêu bên cạnh, điều duy nhất cô có thể làm là lục lại mọi ký ức liên quan đến anh ta – hình ảnh, video, những tin nhắn (những chất giảm đau nhẹ). Mỗi lần gợi nhớ như vậy có thể xoa dịu cô trong thời gian ngắn nhưng đồng thời cũng khiến những làn sóng thèm muốn tiếp theo càng mạnh mẽ hơn.
Làm sao để thoát khỏi nỗi đau thất tình?
?Đóng băng toàn bộ liên hệ với người cũ
Để quên đi người yêu cũ, bạn phải xóa bỏ tất cả các mối liên hệ với họ, ít nhất là tạm thời, hoặc trong phạm vi bạn có thể nếu hoàn cảnh không cho phép ngắt kết nối hoàn toàn. Điều đó có nghĩa là xóa họ khỏi danh bạ, chặn họ trên mọi mạng xã hội. Hình ảnh và video của bạn nên chuyển sang kênh nào họ ít truy cập nhất.
?Phân tán sự chú ý
Giữ cho bản thân luôn bận rộn. Mục đích là lấp đầy trí óc của bạn với bất cứ điều gì có thể, để không còn lỗ hổng nào cho người yêu cũ chen vào suy nghĩ của bạn. Chúng ta không thể nói với tâm trí mình rằng đừng nghĩ về điều gì đó – vì nói thế nào đi nữa thì cũng không hiệu quả. Chúng ta cần suy nghĩ về những điều khác. Giữ bản thân luôn bận rộn và tham gia vào bất cứ cái gì có thể là cách tốt nhất để thực hiện.
?Kỷ luật với bản thân hết mức có thể
Bởi một lần trật khỏi nguyên tắc, ví dụ như xem lại hỉnh ảnh về kỳ nghỉ với người yêu cũ chẳng hạn, sẽ đưa bạn trở về tình trạng ban đầu với mức độ thèm muốn cao hơn.
?Xây dựng lại hình ảnh về người yêu cũ
Khi bạn và người đó còn ở bên nhau, người đó là nguồn hạnh phúc, sự an toàn và ổn định. Nhưng đó là quá khứ. Hiện tại họ đã phá nát trái tim bạn, họ trở thành một ám ảnh tệ hại. Hãy tránh xa họ, bởi nơi đó không còn mang lại hạnh phúc và an toàn nữa, chỉ có những cảm xúc đau đớn mà thôi.
Chuyên Mục
Lời tâm tình

Website Tình Yêu Công Giáo là một dự án cộng đồng phi lợi nhuận ra đời với xứ mệnh cung cấp thông tin, kết nối cho mọi tín hữu công giáo. Do chúng con, với sức người có hạn. Vì vậy, chúng con rất mong được sự chung tay góp sức của mọi người cùng xây dựng Tình Yêu Công Giáo