🎄 TinhYeuCongGiao.Com 🎄
•••MXH Giới Trẻ Công Giáo Việt Nam•••
Home · Online: · Nghe nhạc · Nhà Thờ · Video · Huynh Trưởng Giêsu · Giáo lý hôn nhân · Tâm lý tình yêu · Cửa hàng · Đăng Nhập · Đăng Ký
Nhà Thờ Giáo Xứ Bãi Dâu Giáo phận Bà Rịa
Để là thành viên thuộc Nhà Thờ Bãi Dâu. Bạn vui lòng click vào nút dưới đây
Nhà thờ Bãi Dâu
Nhà Thờ Giáo Xứ Bãi Dâu Giáo phận Bà Rịa
Giáo Hạt: Hạt Vũng Tàu
140A đường Trần Phú, P.5, TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
Quan Thầy:
Số Điện Thoại: 064. 383-8540
Giới thiệu về nhà thờ Bãi Dâu:
 

Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu

Bãi Dâu được nhiều người biết đến kể từ ngày 11.08.1963, khi Đức Cha Phaolô Nguyễn Văn Bình làm phép khánh thành tượng đài Đức Maria Ban Ơn cao 7 m do Cha Phaolô Nguyễn Minh Tri, cha sở Vũng Tàu, xây dựng trên sườn phía Tây của Núi Lớn. Sau khi Giáo phận Xuân Lộc được thành lập, Đức Cha Giuse Lê Văn Ấn đã chính thức công bố Bãi Dâu là Trung tâm Thánh Mẫu của Giáo phận, và từ đó rất nhiều cuộc hành hương kính Đức Maria được tổ chức tại đây.

Ngày 01.01.1992, lễ Đức Maria Mẹ Thiên Chúa, Bổn mạng Trung tâm Hành hương Bãi Dâu, Đức Cha Phaolô-Maria Nguyễn Minh Nhật đã làm phép viên đá đầu tiên khởi công xây dựng tượng đài Mẹ Thiên Chúa, bắt đầu công cuộc đại trùng tu linh địa này.

Nổi bật trên nền xanh của núi đồi, tượng đài Mẹ Thiên Chúa với đôi tay hiền mẫu nâng cao Chúa Hài Nhi như muốn giới thiệu và trao ban cho những ai tìm đến với Mẹ. Hướng về biển lộng, Mẹ như muốn cùng với Con mình vỗ lên nhịp sóng yêu thương chảy tràn vào lòng nhân loại. Tượng đài cao 32m, đặt ở độ cao 60m so với với mực nước biển được khánh thành ngày 31.12.1994.

Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu dâng kính Đức Maria Mẹ Thiên Chúa, được Đức Cha Phaolô-Maria Nguyễn Minh Nhật đặt viên đá đầu tiên ngày 19.03.1994 và khánh thành ngày 22.07.1995. Ngôi thánh đường này dài 46m, rộng 26m với số ghế ngồi cho 1.000 người.

14 chặng Đường Thánh Giá với những bức tượng cao 3m đặt trên một lộ trình quanh co theo sườn núi dẫn tới tượng Chúa Phục Sinh, được trùng tu lại từ Đường Thánh Giá đã có từ thập niên 1960 và được làm phép ngày 13.09.2008.

20 mầu nhiệm Mân Côi gồm các tượng cao 2m50 diễn tả cách sống động những mầu nhiệm và biến cố cứu độ trong Tin Mừng và trong cuộc đời của Mẹ Maria được dựng trên con đường đẹp dẫn chúng ta tiến dần đến tượng đài Mẹ Thiên Chúa vinh quang.

Nhà Nguyện Truyền Thống kính các Thánh Tử Đạo Việt Nam, nguyên là ngôi nhà thờ đá, trước đây ở trên sườn núi, được vinh hạnh lưu giữ xương thánh của 71 vị thánh Tử đạo Việt Nam. Nơi đây các linh mục, tu sĩ và giáo dân luân phiên chầu Mình Thánh Chúa liên tục suốt ngày. Phía trước nhà nguyện có tượng đài Các Thánh Tử Đạo Việt Nam cao 3m.

Một góc khác của Tượng Đức Mẹ Bãi Dâu

Ngày 1/1/1992, ngày Hòa Bình Thế Giới lần thứ 25, Đức Cha Phaolô Nguyễn Minh Nhật, Giám Mục Xuân Lộc đặt viên đá trùng tu trung tâm hành hương. Tuợng đài đuợc thay thế bằng tuợng Ðức Mẹ Thiên Chúa, màu trắng, cao 25m với trọng lượng gần 500 tấn, được đặt trên sườn Núi Lớn trên độ cao 60m so với mặt biển. Tượng Đức Mẹ hướng ra biển, bế Chúa Jesus. Tượng Đức Maria Mẹ Thiên Chúa đã được làm phép và khánh thành ngày 31/12/1994, với sự chủ lễ của Đức Giám Mục Xuân Lộc Phaolô Nguyễn Minh Nhật.

Sau này, nhà nguyện đá đuợc di chuyển xuống chân núi, nhuờng chỗ cho một nhà thờ mái vòm có sức chứa 1.000 nguời, đã duợc kiến thiết. Mặt bằng phía duới đã đuợc cải tạo, thành một công truờng có khả năng chứa 100.000 nguời. Tượng Đức Mẹ Ban Ơn đã bao năm đứng bên bờ đại dương được tháo gỡ và đưa về đài mới tại Giáo Xứ Sao Mai vào ngày 10/3/1995.

Nhiều sự kiện lớn của HĐGM Việt Nam diễn ra tại TTHH Mẹ Bãi Dâu

Thánh Đường dâng kính Đức Mẹ Thiên Chúa tọa lạc trên sườn núi phía bên trái Tượng đài Đức Mẹ, với độ cao khoảng 28m so với mặt biển và hướng ra biển. Đền thánh được xây dựng lại vào ngày 19/3/1994 có chiều dài 49m, rộng 38m, với hình dáng của một con thuyền buồm đang căng gió, ngọn tháp cao 27,5m như là một cột buồm nhẹ nhàng nhưng vững chắc để hứng gió đưa con thuyền lướt sóng về bến bình an.

Ngoài ra Trung tâm Hành hương Mẹ Bãi Dâu còn có những công trình khác như: nhà truyền thống dâng kính các thánh tử đạo, đường suy niệm mầu nhiệm mân côi, nhà hành hương… Tất cả đã tạo nên một tổng thể hài hoà và đầy tính thánh thiêng của một trung tâm hành hương công giáo.

Nhà thờ Bãi Dâu; Giáo xứ Bãi Dâu;Giáo họ Bãi Dâu; Lịch lễ Bãi Dâu; Lịch lễ nhà thờ Bãi Dâu;Giờ lễ nhà thờ Bãi Dâu; Giờ lễ Bãi Dâu; Thánh lễ Bãi Dâu; Giáo lý nhà thờ Bãi Dâu; Giáo lý Bãi Dâu
Tin Tức
Danh sách thành viên
Chuyên Mục
Lời tâm tình

Website Tình Yêu Công Giáo là một dự án cộng đồng phi lợi nhuận ra đời với xứ mệnh cung cấp thông tin, kết nối cho mọi tín hữu công giáo. Do chúng con, với sức người có hạn. Vì vậy, chúng con rất mong được sự chung tay góp sức của mọi người cùng xây dựng Tình Yêu Công Giáo