🎄 TinhYeuCongGiao.Com 🎄
•••MXH Giới Trẻ Công Giáo Việt Nam•••
Home · Online: · Nghe nhạc · Nhà Thờ · Video · Huynh Trưởng Giêsu · Giáo lý hôn nhân · Tâm lý tình yêu · Cửa hàng · Đăng Nhập · Đăng Ký
Nhà Thờ Giáo Xứ Lạng Sơn Tổng giáo phận Sài Gòn
Để là thành viên thuộc Nhà Thờ Lạng Sơn. Bạn vui lòng click vào nút dưới đây
Nhà thờ Lạng Sơn
Nhà Thờ Giáo Xứ Lạng Sơn Tổng giáo phận Sài Gòn
Giáo Hạt: Xóm Mới
25/1 Lê Đức Thọ, P.16 Quận Gò Vấp
Quan Thầy: Thánh Giuse
Số Điện Thoại: 08 3996 0320
Giới thiệu về nhà thờ Lạng Sơn:

Năm 1954, nhờ ơn Chúa Thánh Thần, Cố Đức cha Micae Nguyễn Khắc Ngữ, lúc đó là Linh mục Tổng Đại diện của Giáo phận Lạng Sơn, cùng với một vài vị linh mục khác đã dẫn đưa khoảng 500 giáo dân di cư đến đây và thành lập giáo xứ Lạng Sơn. Trong thời gian này, ngài được bổ nhiệm làm Cha Quản hạt Gò Vấp. Do công việc chung quá bận rộn, đến năm 1955, ngài trao quyền chánh xứ lại cho Cha Giuse Vũ Văn Toàn.

Năm 1956, vùng Xóm Mới – Gò Vấp đã xảy ra một trận hỏa hoạn rất lớn. Sau trận hỏa hoạn, bà con giáo dân tản đi khắp nơi để tái lập nghiệp. Lúc này, Cha Giuse Vũ Văn Toàn đã cùng với một số bà con giáo dân xuống Cái Sắn miền Tây để tái định cư và lập nghiệp.

Sau khi Cha Giuse Vũ Văn Toàn ra đi, Cha Micae Nguyễn Khắc Ngữ trở lại coi sóc giáo xứ Lạng Sơn. Ngài được bổ nhiệm làm chánh xứ kiêm Quản hạt Gò Vấp. Đến cuối năm 1960, ngài được Tòa Thánh bổ nhiệm làm Giám mục tiên khởi Giáo phận Long Xuyên, và năm 1961 thì chính thức được Tấn phong.

Năm 1961, Cha Gioakim Nguyễn Đình Quyến nhận bài sai về làm chánh xứ cho đến năm 1968 thì Chúa gọi ngài về.

Năm 1968, Cha Giuse Đoàn Văn Hàm nhận bài sai về làm chánh xứ. Trong khoảng thời gian này, có Cha Phêrô Vũ Văn Mạch về ở tại nhà xứ cùng giúp mục vụ với ngài.

Tháng 08/1991, Chúa đã gọi Cha Giuse Đoàn Văn Hàm về. Lúc này, giáo xứ chưa có vị mục tử nào coi sóc, cho nên Cha Phêrô Vũ Văn Mạch và Cha Giuse Nguyễn Văn Trọng tạm thời coi sóc mục vụ.

Từ năm 1992, Cha GB Nguyễn Văn Luyến nhận bài sai về làm chánh xứ cho đến nay.

Khi mới thành lập, giáo xứ có khoảng 500 giáo dân. Đến năm 2014, giáo xứ đã có 1.330 gia đình Công giáo, cư trú trong 08 giáo họ, với tổng số giáo dân là 6.185 người, trong đó có khoảng 200 người tạm cư.

Nhà thờ Lạng Sơn; Giáo xứ Lạng Sơn;Giáo họ Lạng Sơn; Lịch lễ Lạng Sơn; Lịch lễ nhà thờ Lạng Sơn;Giờ lễ nhà thờ Lạng Sơn; Giờ lễ Lạng Sơn; Thánh lễ Lạng Sơn; Giáo lý nhà thờ Lạng Sơn; Giáo lý Lạng Sơn
Tin Tức
Danh sách thành viên
Chuyên Mục
Lời tâm tình

Website Tình Yêu Công Giáo là một dự án cộng đồng phi lợi nhuận ra đời với xứ mệnh cung cấp thông tin, kết nối cho mọi tín hữu công giáo. Do chúng con, với sức người có hạn. Vì vậy, chúng con rất mong được sự chung tay góp sức của mọi người cùng xây dựng Tình Yêu Công Giáo