🎄 TinhYeuCongGiao.Com 🎄
•••MXH Giới Trẻ Công Giáo Việt Nam•••
Home · Online: · Nghe nhạc · Nhà Thờ · Video · Huynh Trưởng Giêsu · Giáo lý hôn nhân · Tâm lý tình yêu · Cửa hàng · Đăng Nhập · Đăng Ký

YÊU KHÔNG PHẢI LÀ ĐÁNH MẤT CHÍNH MÌNH

YÊU KHÔNG PHẢI LÀ ĐÁNH MẤT CHÍNH MÌNH

YÊU KHÔNG PHẢI LÀ ĐÁNH MẤT CHÍNH MÌNH

Bạn có bao giờ cảm thấy dường như mình đã đánh mất bản thân khi đứng trước mặt người mình yêu?

- Bình thường bạn vẫn luôn là một người vui vẻ, hoạt bát và hài hước, thế nhưng ở trước mặt người ấy, bạn trở nên lạnh lùng, khó chịu, khó gần, dù bạn không hề muốn điều đó?

- Bình thường bạn vẫn luôn là một người chững chạc, chín chắn và điềm tĩnh, thế nhưng tại sao khi đối diện với người ấy bạn lại trở nên trẻ con, mất tự chủ và thiếu kiềm chế như thế?

Ở khía cạnh ngược lại, có khi nào bạn biết rằng mình có nhiều tính xấu, nhưng khi người yêu muốn bạn thay đổi, bạn lại nhặng xị lên không chịu, vì tự ái?

- Bạn biết rằng mình đôi khi vô tâm, không biết cách thể hiện tình cảm, khiến người ấy buồn, nhưng khi được góp ý thì bạn nói rằng “tôi là như thế đấy, đã yêu thì phải chấp nhận”.

- Bạn biết rằng mình không giỏi điều khiển cảm xúc, thường nóng nảy vô cớ, nhưng nếu người ấy góp ý thì bạn nói “tôi sẽ không thay đổi gì cả”.

Một số người dường như đã đánh mất bản thân trong tình yêu. Một số khác thì đánh mất người yêu vì không chịu thay đổi bản thân.

Yêu không phải là đánh mất chính mình, cũng không phải là giữ khư khư những cái xấu của mình. Yêu nghĩa là trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình. Người nào tìm được điểm cân bằng đó sẽ hiểu được thế nào là tình yêu đích thực và trở thành một người tình đầy thu hút. 

Chuyên Mục
Lời tâm tình

Website Tình Yêu Công Giáo là một dự án cộng đồng phi lợi nhuận ra đời với xứ mệnh cung cấp thông tin, kết nối cho mọi tín hữu công giáo. Do chúng con, với sức người có hạn. Vì vậy, chúng con rất mong được sự chung tay góp sức của mọi người cùng xây dựng Tình Yêu Công Giáo