🎄 TinhYeuCongGiao.Com 🎄
•••MXH Giới Trẻ Công Giáo Việt Nam•••
Home · Online: · Nghe nhạc · Nhà Thờ · Video · Huynh Trưởng Giêsu · Giáo lý hôn nhân · Tâm lý tình yêu · Cửa hàng · Đăng Nhập · Đăng Ký

VÌ SAO KỂ CẢ NHỮNG NGƯỜI THÔNG MINH, XINH ĐẸP VẪN THẤT BẠI TRONG TÌNH YÊU?

VÌ SAO KỂ CẢ NHỮNG NGƯỜI THÔNG MINH, XINH ĐẸP VẪN THẤT BẠI TRONG TÌNH YÊU?
Ngày trước, mình có quen một anh đồng nghiệp cùng công ty. Theo lời mọi người xung quanh thì tụi mình khá xứng đôi vừa lứa. Mình được mọi người đánh giá là xinh xắn, thông minh, lại là trưởng nhóm, mình rất tự hào về bản thân và nghĩ rằng anh ấy không có lý do gì để rời bỏ mình.
Nhưng đúng là đời không như mơ, một ngày kia mình chới với khi anh ấy nói lời chia tay vì đã tìm thấy “tình yêu đích thực”, và càng sốc hơn khi biết rằng “đối thủ” của mình hoàn toàn không có gì nổi bật, thậm chí có thể nói là thua kém mình về nhiều mặt.
Vô cùng uất ức và không cam tâm, mình buông lời trách móc anh ấy thì được trả lời rằng “Phải, cô ấy không xinh đẹp bằng em, không thông minh bằng em, nhưng cô ấy hiểu anh hơn em, và cô ấy hiểu thế nào là tình yêu”.
Vì câu nói đó của anh, mình đã quyết định rời bỏ công việc hiện tại để tĩnh lặng một thời gian. Trong thời gian này, mình đã tham gia một khoá học tâm lý và nhận ra mình đã sai, sai rất nhiều trong mối quan hệ với anh ấy.
Mình bắt anh ấy phải thay đổi bản thân để trở nên “đẹp đôi” hơn với mình, mà không hiểu rằng đàn ông vốn có lòng tự trọng rất cao, họ muốn được yêu và được chấp nhận bằng chính con người thật. Chấp nhận, không có nghĩa là mình cổ súy cho những khuyết điểm của anh ấy, mà chỉ cần tin rằng anh ấy biết điều đó và sẽ tự biết cách để hoàn thiện bản thân.
Một lần mình đến nhà anh ấy chơi và nhìn thấy cuốn tạp chí với những hình ảnh khá mát mẻ, mình đã tức giận mắng anh ấy là “vô liêm sỉ”. Mình không hiểu rằng về mặt sinh lý, đàn ông rất khác với phụ nữ chúng ta. Hàm lượng hormone testosterone trong cơ thể họ cao gấp 20 lần phụ nữ và không có gì lạ khi họ bị kích thích mạnh bởi những hình ảnh mát mẻ.
Một lần khác, mình giận dỗi và mắng anh ấy té tát vì anh ấy “làm lơ” tin nhắn của mình. Mình không đủ tinh tế để nhận ra rằng người mình yêu đang trải qua một giai đoạn khó khăn về tâm lý, lẽ ra mình cần động viên anh ấy thì lại “đổ thêm dầu vào lửa”.
Nhưng cô gái kia thì khác, cô ấy rất nữ tính và hiểu chuyện, biết nhu biết cương đúng lúc. Mình thẫn thờ hiểu ra vì sao mình mất người yêu vào tay cô ấy.
Người ta thường hay nói rằng: Trong tình yêu, thông minh, xinh đẹp cũng không bằng may mắn. Nhưng thực ra trong tình yêu, không có cái gì gọi là may mắn cả. Tất cả bí quyết nằm ở chỗ “ai hiểu biết nhiều hơn ai” mà thôi.
Vâng, đúng vậy, nếu bạn yêu mà không hiểu về người mình yêu, không hiểu tình yêu là gì, thì cho dù bạn có là hoa hậu cũng vẫn thất bại như thường.
Chuyên Mục
Lời tâm tình

Website Tình Yêu Công Giáo là một dự án cộng đồng phi lợi nhuận ra đời với xứ mệnh cung cấp thông tin, kết nối cho mọi tín hữu công giáo. Do chúng con, với sức người có hạn. Vì vậy, chúng con rất mong được sự chung tay góp sức của mọi người cùng xây dựng Tình Yêu Công Giáo