🎄 TinhYeuCongGiao.Com 🎄
•••MXH Giới Trẻ Công Giáo Việt Nam•••
Home · Online: · Nghe nhạc · Nhà Thờ · Video · Huynh Trưởng Giêsu · Giáo lý hôn nhân · Tâm lý tình yêu · Cửa hàng · Đăng Nhập · Đăng Ký

TẠI SAO ĐÀN ÔNG KHÓ NÓI VỀ CẢM XÚC CỦA MÌNH?

TẠI SAO ĐÀN ÔNG KHÓ NÓI VỀ CẢM XÚC CỦA MÌNH?

TẠI SAO ĐÀN ÔNG KHÓ NÓI VỀ CẢM XÚC CỦA MÌNH?

Khi nói về cảm xúc, tại sao đàn ông lại khó thể hiện chính mình so với phụ nữ? Có phải vì trong một mối quan hệ, phụ nữ có sự đầu tư tình cảm lớn hơn nam giới?

Hãy lấy lời tuyên bố “Anh yêu em” là một ví dụ. Đối với nam giới, việc nói được ra 3 từ ấy đòi hỏi một nỗ lực rất lớn nhưng mong muốn thổ lộ điều đó lại khá dễ dàng đối với hầu hết phụ nữ.

Tương tự, trong các cuộc tranh luận, phụ nữ thích phân tích những lý do tình cảm đằng sau vấn đề. Còn đối với nam giới thì sao? Họ muốn bỏ qua phần “Chúng ta hãy nói chuyện” để tiến hành hôn và những hành động thể hiện tình cảm thân mật khác càng nhanh càng tốt.

Sau đây là 3 bí mật hàng đầu phía sau sự im lặng của những người đàn ông:

1. Đây là một thứ liên quan tới thần kinh

Nếu không có sự khác biệt về thể chất và tâm lý cơ bản giữa đàn ông và phụ nữ, các mối quan hệ sẽ không được thú vị. Cuộc sống sẽ không bao giờ giống nhau nếu không trải qua những niềm vui của tình yêu và đau khổ vì đổ vỡ.

Bây giờ, khi nói đến nói về cảm xúc, thủ phạm chính là Corpus Callosum, một phần của não bộ não liên kết bán cầu não trái và phải. Hãy khoan bàn tới các khía cạnh khoa học ở đây – nguyên nhân chính là phần này của bộ não ở phụ nữ lớn hơn so với nam giới. Kết quả là phụ nữ có thể nghĩ và cảm nhận cùng một lúc – trong khi nam giới thường tách biệt cảm xúc với những gì họ đang suy nghĩ. Điều này tạo ra sự không tự nguyện đối với nam giới để nói về những thứ uỷ mị, sướt mướt mà phụ thích “mổ xẻ”.

2. Đàn ông không muốn nói chuyện vì sợ… sai

Đối với hầu hết các trường hợp, người đàn ông cảm thấy rằng nếu họ cởi mở về cảm xúc của mình, phụ nữ sẽ khởi động chế độ “tâm thức”. Họ cảm thấy rằng nói những điều sai trái sẽ mang lại cho họ rất nhiều rắc rối – đó là lý do tại sao họ im thin thít. Việc cho họ rất nhiều thời gian trong lĩnh vực này luôn luôn là một ý tưởng tốt.

3. Đàn ông bày tỏ cảm xúc của mình thông qua hành động nhiều hơn thông qua ngôn ngữ

Khi bạn trai gửi đến văn phòng bạn một bó hoa thì đó là cách chàng nói rằng anh ấy đang nghĩ về bạn. Khi một người đàn ông mới quen lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ cuối tuần dài mà hai bạn có thể đi cùng nhau vào mùa hè tới thì đó là cách chàng nói rằng anh ấy đã lên kế hoạch cho một thời gian dài. Khi chàng đưa xe của bạn đi kiểm tra động cơ đồng nghĩa anh ấy quan tâm rất nhiều đến sự an toàn của bạn. Những hành động rập khuôn được áp dụng khi nói đến xúc cảm của nam giới.

Vì vậy, thay vì chờ đợi một tuyên bố bất tận của tình yêu, bạn nên tìm kiếm những cử chỉ thể hiện điều đó hơn là những câu nói cho bạn biết anh ấy cảm thấy thế nào.

Chuyên Mục
Lời tâm tình

Website Tình Yêu Công Giáo là một dự án cộng đồng phi lợi nhuận ra đời với xứ mệnh cung cấp thông tin, kết nối cho mọi tín hữu công giáo. Do chúng con, với sức người có hạn. Vì vậy, chúng con rất mong được sự chung tay góp sức của mọi người cùng xây dựng Tình Yêu Công Giáo