🎄 TinhYeuCongGiao.Com 🎄
•••MXH Giới Trẻ Công Giáo Việt Nam•••
Home · Online: · Nghe nhạc · Nhà Thờ · Video · Huynh Trưởng Giêsu · Giáo lý hôn nhân · Tâm lý tình yêu · Cửa hàng · Đăng Nhập · Đăng Ký

NHỮNG CHÀNG TRAI TỰ TI, LÀM SAO ĐỂ ĐƯỢC YÊU?

NHỮNG CHÀNG TRAI TỰ TI, LÀM SAO ĐỂ ĐƯỢC YÊU?
Không nhà lầu xe hơi, công việc làng nhàng, ngoại hình không đẹp, trải qua dăm ba mối tình thất bại, không ít chàng trai cảm thấy tự ti trong việc tìm kiếm cho mình một người bạn đời để yêu thương. Nhất là khi nhìn thấy bạn bè xung quanh thành đạt, nhiều người lập gia đình, thì áp lực lại càng đè nặng lên vai những chàng trai có xuất phát điểm thấp. Theo thống kê của Tổ chức y tế thế giới năm 2019, tỉ lệ tự tử do trầm cảm ở nam giới cao gấp 10 lần phụ nữ. Nguyên nhân được dự đoán là do nam giới khó giao tiếp để bộc lộ nỗi lòng của mình khi thấy bản thân không ổn, trong khi phụ nữ có thể mở lòng tốt hơn qua việc chia sẻ với người thân, bạn bè, vì thế họ cũng vượt qua trầm cảm tốt hơn đàn ông. Những lý do khiến đàn ông nghĩ quẩn thường liên quan đến sự nghiệp và tình yêu.
Điều khó khăn đối với những chàng trai tự ti, đó là khi họ càng tự ti thì họ lại càng mong muốn có người bạn gái hiểu được mình, an ủi và chia sẻ, là nguồn động lực cho mình, nhưng cũng bởi vì tự ti, họ không dám ngỏ lời yêu một cô gái nào. Hoặc có những người đã ngỏ lời nhưng bị từ chối, họ lại càng đau khổ hơn và cho rằng nguyên nhân là do cô gái chê bai hoàn cảnh của mình, càng bị từ chối họ lại càng tự ti nhiều hơn nữa, và càng bị tự ti thì họ càng khao khát được yêu nhiều hơn nữa… Cái vòng lẩn quẩn đó cứ lặp đi lặp lại.
Vậy tại sao những chàng trai này bị từ chối tình cảm? Có hẳn chỉ là bởi vì điều kiện hoàn cảnh của họ không tốt bằng những chàng trai khác hay không? Chúng ta hãy cùng phân tích nguyên nhân:
Đầu tiên, những chàng trai tự ti thường bỏ ra rất nhiều thời gian và công sức để theo đuổi cô gái mà họ thích, vì họ cho rằng nếu không làm như vậy, họ khó lòng cạnh tranh với những chàng trai khác có điều kiện tốt hơn. Vì vậy, họ tha thiết chứng minh sự quan tâm, ân cần, hỏi han cô gái ngày này qua ngày khác, mong rằng cô ấy sẽ thấy được tấm lòng của mình. Tuy nhiên, sự đeo bám quyết liệt này có thể phản tác dụng, vì nó tạo cảm giác rằng bạn không có gì để làm, bạn không có cuộc sống riêng, và tất cả hy vọng của bạn đặt cược vào cô gái này. Điều đó làm bạn mất đi sự bí ẩn và sức hút của người đàn ông. Bởi vì trong suy nghĩ của con gái, những người đàn ông trưởng thành thì rất tập trung vào công việc và đóng góp cho cộng đồng. Một người con trai dành cả ngày để nhắn tin tán tỉnh cô ấy, hẳn là anh ta không có gì khác để làm. Bí mật ở đây là: Phụ nữ bị thu hút bởi những người đàn ông bận rộn theo đuổi mục tiêu của anh ta, nhưng vẫn dành sự ưu tiên nhất định cho cô, hơn là những người đàn ông dành toàn bộ sự ưu tiên của anh ta cho cô mà không có mục tiêu nào khác trong cuộc sống. Những chàng trai tự ti lại thường dễ mắc phải lỗi này, vì càng gặp thất bại trong cuộc sống, họ càng khao khát thành công trong tình yêu để bù đắp cảm giác thiếu thốn, dẫn họ đến con đường trở thành kẻ đeo bám và kém thú vị.
Điều thứ 2 là, những chàng trai tự ti thường ít có chính kiến riêng trong chuyện tình cảm. Họ thường sẽ để cho cô gái dẫn dắt và ra quyết định, ví dụ đi ăn món gì, hẹn hò ở địa điểm nào, mấy giờ về .v.v.. Tất nhiên, phụ nữ thích được chiều chuộng, nhưng cô ấy cũng muốn có cảm giác được dựa dẫm vào một người đàn ông vững chãi và quyết đoán. Một người đàn ông biết cách lên kế hoạch khi hẹn hò và tạo cho cô ấy nhiều bất ngờ, sẽ thú vị hơn là một người hỏi cô ấy muốn đi đâu, ăn gì rồi chiều theo mong muốn của cô ấy. Những chàng trai tự ti sợ làm mất lòng cô gái nên họ trở thành người bị dẫn dắt thay vì đứng ra dẫn dắt.
Điều thứ 3, về đối tượng mà những chàng trai tự ti yêu thích, thường là những cô gái có cá tính ngược lại với họ - những cô gái sôi nổi, năng nổ, nhiệt tình, nói nhiều, vui tính, hài hước. Đây là bản năng tìm kiếm sự hoàn thiện trong mỗi chúng ta, người chúng ta thích thường là người có những nét tính cách mà ta mong muốn nhưng không có được. Yêu một người như vậy, ta hy vọng được học hỏi từ họ. Nhưng vấn đề là, chàng trai tự ti không thích tính cách của mình, anh ta không yêu bản thân, anh ta cho rằng mình không có gì đáng để được yêu. Anh ta đánh giá cao tính cách của cô gái, nhưng lại đánh giá thấp tính cách của mình, vì thế anh cố gắng trở nên giống với cô, bằng cách pha những trò nhạt nhẽo để gây chú ý, nhưng chúng không phát huy tác dụng, thậm chí có thể trở thành "hơi lố" vì chúng không phù hợp với bản chất thật của anh. Khi anh không trân trọng bản thân mình, anh mất đi cá tính riêng và cũng đánh mất đi sự hứng thú của cô gái.
Câu chuyện tình yêu của nữ ca sẽ hàng đầu Hàn Quốc Lee Hyori và chàng nhạc sĩ nghèo xấu xí Lee Sang Soon có thể một minh chứng cho bạn thấy tầm quan trọng của việc giữ lại cá tính riêng của bản thân. Lee Hyori là nữ hoàng sexy của Kpop với lối sống hào nhoáng, phóng túng, trong khi Lee Sang Soon thì có tính cách hoàn toàn ngược lại: trầm tĩnh, nhút nhát và ưa thích sự giản dị. Vậy nhưng Hyori lại gục ngã trước chàng nhạc sĩ vừa nghèo vừa xấu, chỉ bởi vì anh không tâng bốc, không bắt chước cô, không nỗ lực để cô chú ý tới mình, anh ta thậm chí còn góp ý khi cô hát không tốt, anh ta lịch sự nhưng không nhu nhược, anh ta trân trọng bản thân mình và không lấy gì làm xấu hổ về con đường mà mình lựa chọn. Cuối cùng, Hyori là người chủ động bày tỏ tình cảm với anh trước. Và cô từ bỏ toàn bộ hào quang danh vọng đang có để về sống với Lee Sang Soon tại đảo Jeju. Anh đã giúp cô học hỏi được sự trầm tĩnh, ôn hoà từ mình, và cô cũng giúp anh trở nên cởi mở, sôi nổi hơn. Đây là một mối quan hệ mà cả 2 người đều có thể học hỏi lẫn nhau nhưng không mất đi cá tính riêng.
Những chàng trai tự ti, đừng vì cảm giác rằng mình chưa đủ tốt mà không dám bộc lộ cá tính riêng. Chắc chắn sẽ có những cô gái thích bạn vì bạn là chính bạn.
Đối với những cô gái độc thân đang tìm kiếm người đàn ông phù hợp với mình, hãy hiểu rằng không phải người đàn ông nào cũng may mắn có sự thuận lợi trong sự nghiệp hay sinh ra trong gia đình có điều kiện kinh tế tốt. Có những chàng trai đang rất vất vả mưu sinh ngoài kia, không hẳn vì họ kém cỏi mà có thể là may mắn chưa đến hoặc kỹ năng của họ vẫn đang trong quá trình mài giũa. Chọn người bạn đời phù hợp với mình không nên quá thực dụng mà phải nhìn vào nhiều yếu tố khác như tính cách, tâm hồn, sự đồng điệu của 2 bên. Rất có thể chàng trai nghèo khó mà bạn từ chối ngày hôm nay sẽ trở thành một người đàn ông thành công trong tương lai, và ngược lại, chàng trai hoàn hảo mà bạn đánh giá cao ngày hôm nay sẽ mất tất cả vào ngày mai, bởi cuộc đời luôn ẩn chứa nhiều điều bất ngờ. Hãy là một người phụ nữ trưởng thành, cân nhắc nhiều yếu tố khi lựa chọn bạn đời, bởi lựa chọn nào cũng có quả ngọt đi kèm với cái giá phải trả.
Những chàng trai tự ti nên cố gắng đầu tư cho bản thân nhiều hơn, chẳng hạn tập thể dục để có thân hình cân đối hơn, chăm sóc cơ thể, học hỏi thêm những kỹ năng mới, tìm hiểu những cơ hội phát triển sự nghiệp, quyết tâm theo đuổi những mục tiêu riêng của mình. Khi bạn có trách nhiệm với cuộc sống của chính mình thì bạn sẽ tạo nên sự tin tưởng nơi người phụ nữ rằng bạn cũng sẽ có trách nhiệm với cô ấy nếu cả hai yêu nhau. Một chàng trai bỏ bê chính mình thì làm sao có thể lo lắng cho người khác được, làm sao có thể tạo ra sự tin tưởng được, phải không? Chúc bạn sớm tìm ra hướng đi đúng cho mình.
Chuyên Mục
Lời tâm tình

Website Tình Yêu Công Giáo là một dự án cộng đồng phi lợi nhuận ra đời với xứ mệnh cung cấp thông tin, kết nối cho mọi tín hữu công giáo. Do chúng con, với sức người có hạn. Vì vậy, chúng con rất mong được sự chung tay góp sức của mọi người cùng xây dựng Tình Yêu Công Giáo