🎄 TinhYeuCongGiao.Com 🎄
•••MXH Giới Trẻ Công Giáo Việt Nam•••
Home · Online: · Nghe nhạc · Nhà Thờ · Video · Huynh Trưởng Giêsu · Giáo lý hôn nhân · Tâm lý tình yêu · Cửa hàng · Đăng Nhập · Đăng Ký

NHẬN DIỆN NHỮNG DẤU HIỆU LỪA DỐI TRONG TÌNH YÊU

NHẬN DIỆN NHỮNG DẤU HIỆU LỪA DỐI TRONG TÌNH YÊU
1. Thói quen giật mình hốt hoảng với điện thoại di động
Trong một giới hạn nào đó, những người yêu nhau thường cởi mở và chia sẻ về các mối quan hệ xung quanh. Phần lớn thời gian, chúng ta tin tưởng và không lo lắng ai gửi tin nhắn, nhưng nếu bạn để ý thấy người ấy trở nên cảnh giác hoặc lo lắng khi có tin nhắn hay cuộc gọi đến thì có thể đó là lý do đáng báo động.
2. Xóa dấu vết
Bạn bắt đầu nghi ngờ người yêu và từng nhiều lần thử kiểm tra. Bạn tìm hiểu và thấy lịch sử trò chuyện, tin nhắn đã đọc, lịch sử duyệt web….tất cả mọi thứ đều trống trơn. Từ khi nào người ấy xóa hết mọi dấu vết cẩn thận như vậy? Trừ khi người ấy đang tìm các bộ phim nhạy cảm, hay đang tìm một cơ hội công việc có thể khiến bạn và người ấy cãi nhau, nếu không thì đây là dấu hiệu đáng ngờ.
3. Biến mất như một nhà ảo thuật
Nếu người ấy đột nhiên biến mất, hay đi xa, không liên lạc được. Hơn nữa, thời gian này thường theo một kiểu mẫu chung vì rất khó làm các kế hoạch thời gian ăn khớp với nhau, nhất là một cách bí mật, thì rất có thể đây là dấu hiệu của sự lừa dối.
4. Làm mọi thứ mà không được sự đồng ý của bạn
Chẳng hạn, bạn gay gắt phản đối việc người ấy chat chit với người yêu cũ, nhưng họ vẫn tiếp tục làm việc này, đó cũng là dấu hiệu cực sớm để nhận ra có phải kẻ phản bội hay không. Người yêu thật lòng và đứng đắn sẽ luôn tôn trọng nửa kia. Ngay cả khi bạn không hài lòng những điều vặt vãnh và tỏ rõ quan điểm của mình, người yêu bạn cũng sẽ không bất chấp ý kiến của bạn, bởi họ biết như thế sẽ làm bạn buồn, và có thể là tổn thương. Trái lại, người không tôn trọng ý kiến của bạn, chứng tỏ họ không một lòng một dạ với bạn.
5. Một đôi mắt tìm kiếm
Nếu trong lúc ở cùng bạn mà người ấy vẫn hướng ánh mắt tìm kiếm, động thái nhìn trước ngó sau là dấu hiệu quen thuộc khi người ấy muốn tìm kiếm một ai, đó là một lưu ý nhỏ cho bạn. Người đó không thật sự tận hưởng khoảnh khắc ở cùng bạn mà luôn nghĩ đến một ai khác.
6. Nói dối mình còn độc thân
Nếu người yêu hiện tại của bạn luôn tay trong tay với bạn giống như bất cứ cặp đôi chính thức nào, nhưng khi nhắn tin, gọi điện cho bạn bè, họ lại hùng hồn “Đang cô đơn lắm, làm gì có ai”, đó cũng là dấu hiệu cực sớm cảnh báo bạn có nguy cơ cao yêu phải kẻ phản bội. Hoặc trên facebook, họ luôn “cộp mác” độc thân cho mình để “tiện đường” tán gẫu với những người lạ…
Lý do gì khiến họ phải giấu giếm thân phận của bạn? Vì muốn tìm đối tượng khác? Vì muốn rộng đường qua lại, chuyện trò với bạn khác giới? Vì quá xấu hổ về người yêu nên không muốn công khai?… Dù là bất cứ lý do gì thì đó đều là dấu hiệu rất bất thường mà bạn nên xem xét sớm về người yêu của mình. Đừng tin vào những lời giải thích, vì chúng có vẻ hợp lý nhưng thực ra chỉ để che giấu cho bản chất thiếu trung thực và những hành động đầy toan tính mà thôi.
7. Thường xuyên không muốn bị làm phiền
Người ấy nói rằng mình có quá nhiều việc, quá nhiều deadline sắp tới, gặp đối tác này hay khách hàng kia,..v.v. Có thể người ấy bận bịu thật nhưng cũng không loại trừ khả năng họ đang dành thời gian cho người khác.
8. Đã từng lừa dối
Một lần lừa dối, mãi mãi lừa dối. Nếu người ấy đã lừa dối trước đó, họ có khả năng cao sẽ lừa dối lần nữa. Bạn không thể nói “Anh ấy/cô ấy lừa dối người yêu trước đây của mình vì người đó không làm anh ấy/cô ấy cảm thấy hạnh phúc, nhưng với tôi thì khác...”. Người đứng đắn sẽ kết thúc mối quan hệ một cách tôn trọng đối phương trước khi bắt đầu mối quan hệ khác, nhưng người quen lừa dối thì chỉ làm hành động nào có lợi cho chính mình mà không quan tâm đến cảm nhận của những người khác, và không có gì ngạc nhiên nếu người đó tiếp tục lừa dối bạn vì đó là tính cách của họ.
9. Bất ngờ nói nhiều về một người khác
Bạn biết cảm giác vui vẻ hồ hởi khi bạn gặp một người mới chứ? Bạn sẽ muốn nói vô số điều về người ấy. Một trong những người bạn gái cũ của tôi bắt đầu nói về nhiều một anh chàng khi chúng tôi gần chấm dứt quan hệ. Anh chàng này dường như có mặt ở các buổi gặp gỡ xã hội mà tôi tình cờ không tham dự. Sau khi bỏ tôi, cô ấy bắt đầu hẹn hò với anh chàng kia.
10. Linh cảm nói cho bạn biết
Đừng xem thường giác quan thứ 6. Con người được phú cho khả năng cảm nhận khi có điều gì không ổn. Dù có hay không những dấu hiệu cảnh báo trong mối quan hệ cho bạn manh mối, nếu bạn cảm thấy điều gì không bình thường, đừng bỏ qua cảm giác này. Cảm giác này thường chính xác, và có điều gì đó vô hình giúp bạn nhìn ra vấn đề.
Điều bạn nên làm lúc này là chia sẻ cho người bạn đời biết về những băn khoăn của mình. Có thể họ sẽ cho bạn một câu trả lời để thoả mãn những hoài nghi của bạn về tất cả những vấn đề trên.
Tác giả: Đoàn Minh
Chuyên Mục
Lời tâm tình

Website Tình Yêu Công Giáo là một dự án cộng đồng phi lợi nhuận ra đời với xứ mệnh cung cấp thông tin, kết nối cho mọi tín hữu công giáo. Do chúng con, với sức người có hạn. Vì vậy, chúng con rất mong được sự chung tay góp sức của mọi người cùng xây dựng Tình Yêu Công Giáo