🎄 TinhYeuCongGiao.Com 🎄
•••MXH Giới Trẻ Công Giáo Việt Nam•••
Home · Online: · Nghe nhạc · Nhà Thờ · Video · Huynh Trưởng Giêsu · Giáo lý hôn nhân · Tâm lý tình yêu · Cửa hàng · Đăng Nhập · Đăng Ký

NẾU HẠNH PHÚC, KHÔNG AI NỠ TỪ BỎ TÌNH YÊU

NẾU HẠNH PHÚC, KHÔNG AI NỠ TỪ BỎ TÌNH YÊU
Khi một người rời xa bạn có thể được ngụy trang dưới nhiều lý do như: không hợp nhau, có người thứ 3, yêu lâu rồi chán…Tuy nhiên, căn nguyên và gốc rễ sâu xa của những điều trên là bởi vì: NGƯỜI ĐÓ KHÔNG CẢM THẤY HẠNH PHÚC TRONG TÌNH YÊU VỚI BẠN. Bởi vì nếu có, không ai từ bỏ hạnh phúc để đi tìm bất hạnh cả. Hạnh phúc là điều mà cả nhân loại này tìm kiếm.
Nếu họ thấy hạnh phúc, họ sẽ không bao giờ chán bạn.
Nếu họ thấy hạnh phúc, họ không dại gì tìm người thứ 3 để đánh đổi.
Nếu họ thấy hạnh phúc, họ sẽ bỏ qua những khuyết điểm của bạn và còn cảm thấy đáng yêu.
Một cô gái tâm sự với tôi rằng: Vì sao em chung thủy, tốt tính, yêu anh ấy hết lòng mà vẫn bị bỏ rơi? Nghe qua thì thấy cô ấy thật đáng thương, nhưng hỏi ra mới biết, tình yêu của cô ấy đầy rẫy những điểm bất ổn: sự kiểm soát quá mức, sự chiếm hữu, sự đòi hỏi vô lý, cách giao tiếp kém duyên…Dù tình yêu trong lòng cô ấy vẫn tràn ngập, nhưng chàng trai không cảm nhận được, anh ta chỉ thấy sự mệt mỏi, phiền phức và cuối cùng rời đi.
Một chàng trai khác thì kể rằng: Tại sao em làm quần quật để lo cho tương lai 2 đứa, mà cô ấy vẫn nói là em không quan tâm và đòi chia tay? Chàng trai đang dùng cách nghĩ của nam giới để quy chụp vào phụ nữ. “Sự quan tâm” mà người phụ nữ cần được thể hiện qua cách anh trò chuyện, ở bên cô ấy, nói những lời yêu thương, trân trọng cô ấy, khen ngợi động viên cô ấy…
Đôi khi bạn nghĩ rằng mình không làm gì sai cả, nhưng chỉ là bạn TƯỞNG thế thôi. Vì chúng ta đã sống mấy chục năm trong hình hài và suy nghĩ của mình rồi, chúng ta dễ bị áp đặt cách suy nghĩ của mình vào người khác.
Bạn sẽ hỏi tôi: Trao đi hạnh phúc để được gì? Nhỡ người ấy trả lại cho mình đau khổ thì sao?
Tôi rất thích câu văn này của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh: “Tâm hồn chúng ta được sinh ra là để chờ đáp lại niềm yêu mến đến từ một tâm hồn khác. Nó giống như chiếc ống sáo, sẵn sàng reo lên khi ngọn gió mùa hè thổi qua.”
Người ấy là chiếc ống sáo, vẫn đang ở đó để chờ khoảnh khắc được rung lên. Bạn hãy là ngọn gió, hãy thổi hạnh phúc đến và nhìn xem chiếc ống sáo sẽ reo vui như thế nào. Bởi lẽ bất cứ ai cũng cần được yêu thương. Tất cả mọi sự bực dọc, giận dữ, thất vọng…trong tình yêu, chẳng qua là vì người ta cảm thấy mình không được yêu thương ĐỦ mà thôi. Đôi khi cuộc tình tan vỡ không phải vì 1 trong 2 là kẻ xấu, mà bởi vì họ không biết cách mang lại hạnh phúc cho nhau.
Chuyên Mục
Lời tâm tình

Website Tình Yêu Công Giáo là một dự án cộng đồng phi lợi nhuận ra đời với xứ mệnh cung cấp thông tin, kết nối cho mọi tín hữu công giáo. Do chúng con, với sức người có hạn. Vì vậy, chúng con rất mong được sự chung tay góp sức của mọi người cùng xây dựng Tình Yêu Công Giáo