🎄 TinhYeuCongGiao.Com 🎄
•••MXH Giới Trẻ Công Giáo Việt Nam•••
Home · Online: · Nghe nhạc · Nhà Thờ · Video · Huynh Trưởng Giêsu · Giáo lý hôn nhân · Tâm lý tình yêu · Cửa hàng · Đăng Nhập · Đăng Ký

KHI NÀO THÌ ĐÀN ÔNG THẬT SỰ YÊU?

KHI NÀO THÌ ĐÀN ÔNG THẬT SỰ YÊU?

Câu trả lời là: Hãy cho anh ấy có đủ thời gian và không gian để từ từ hình thành cảm giác yêu với bạn. Để đàn ông hình thành cảm giác yêu với phụ nữ, anh ấy cần trải qua 8 giai đoạn sau đây:

❤ Giai đoạn thứ nhất là: Bị bạn thu hút

Có thể chỉ bắt đầu từ một nụ cười, một mái tóc đẹp, một giọng hát hay, hoặc cách bạn trò chuyện với mọi người, một đặc điểm nào đó trong tính cách của bạn khiến anh ấy có hứng thú. Nhưng đây chưa phải là yêu. 

❤ Giai đoạn 2: Gợi nhớ đến bạn

Sau khi bị bạn thu hút, thỉnh thoảng anh ấy gặp lại một điều gì đó làm anh ta gợi nhớ đến bạn. Trong đầu anh ấy thỉnh thoảng hiện lên hình ảnh của bạn. Nhưng hãy chú ý nhé, đây cũng chưa phải là yêu.

❤ Giai đoạn 3: Tìm hiểu về bạn

Đọc những dòng trạng thái của bạn trên mạng xã hội. Hỏi những người xung quanh về bạn. Từ sự hứng thú ban đầu đã chuyển thành sự quan tâm. Nhưng đây cũng chưa phải là yêu.

❤ Giai đoạn 4: Anh ấy điều chỉnh cuộc sống của mình để thích ứng với bạn

Sau khi đã tìm hiểu thông tin, anh ấy ngày càng trở nên quan tâm hơn đến bạn và cố gắng thay đổi bản thân, điều chỉnh lại cuộc sống của mình để trở nên phù hợp hơn với bạn. Đây là một tín hiệu tốt trên con đường hình thành cảm giác yêu của đàn ông.

❤ Giai đoạn 5: Xây dựng sự tin cậy

Anh ấy bắt đầu ngừng thả thính những cô nàng xung quanh và chứng minh rằng mình là người mà bạn có thể tin tưởng. Anh ấy cũng khá lo lắng rằng đang có những người đàn ông khác tán tỉnh bạn, vì thế giai đoạn này anh ấy cố gắng thể hiện bản thân thật tốt trước mặt bạn.

❤ Giai đoạn 6: Học hỏi cách yêu từ bạn bè hoặc sách vở

Phụ nữ thích gì, tâm lý phụ nữ trong tình yêu .v.v.. sẽ là những vấn đề mà anh ấy quan tâm và muốn tìm hiểu vì muốn có một mối quan hệ nghiêm túc với bạn. Lúc này, cảm giác yêu đã rất lớn.

❤ Giai đoạn 7: Anh ấy biết mình thật sự yêu bạn

Đàn ông yêu bạn không phải bởi những gì bạn làm cho anh ấy, mà là bởi những gì anh ấy đã làm để có được bạn. Quá trình từ hứng thú, tìm hiểu, quan tâm, cố gắng gây ấn tượng với bạn… anh ấy đã hình thành cảm giác yêu bạn lúc nào không hay.

❤ Giai đoạn 8: Duy trì tình yêu với bạn

Khi đã hình thành cảm giác yêu, anh ấy sẽ muốn mối quan hệ của mình với bạn kéo dài một cách tốt đẹp. Vì thế, sự quan tâm, chiều chuộng, nhường nhịn .v.v.. là những điều chắc chắn bạn sẽ có được khi người đàn ông đã thật sự yêu mình.

Tình yêu thật sự có thể xảy đến với cả đàn ông và phụ nữ, nhưng vì những lý do khách quan và chủ quan đến từ cả 2 phía nên gây ra nhiều hiểu lầm, tổn thương không đáng có.

Với đàn ông, sự thúc ép của bản năng chinh phục, áp lực từ xã hội và khao khát nhanh chóng có được một mối quan hệ khiến họ dễ dàng buông lời yêu khi tình cảm của mình còn chưa rõ ràng; để rồi sau đó gây tổn thương cho người phụ nữ khi ban đầu thì săn đón nhưng càng về sau càng lạnh nhạt với cô ấy.

Với phụ nữ, sai lầm của họ là nhận lời quá sớm, trao đi bản thân mình quá sớm mà còn chưa có sự thử thách người đàn ông, chưa cho anh ấy cơ hội tìm hiểu, khám phá và hình thành cảm giác yêu với mình. 

Lời khuyên cho phụ nữ: Trước tiên hãy đầu tư vào bản thân mình để tạo ra sự thu hút với đàn ông; sau đó cho anh ấy thời gian để tìm hiểu, khám phá về bạn; đặc biệt phải thử thách để anh ấy chứng minh tình cảm. Khi mọi thứ đã rõ ràng thì bạn mới nhận lời yêu. Việc tin vào những lời đường mật quá sớm, quan hệ tình dục quá sớm khi người đàn ông chưa yêu bạn sẽ chỉ mang đến sự tổn thương cho chính bạn mà thôi. Hãy kiên nhẫn, cho anh ấy không gian và thời gian để hình thành cảm giác yêu với mình. Nếu cảm giác yêu vẫn không xảy ra thì hãy mỉm cười chờ đợi người tiếp theo.

Chuyên Mục
Lời tâm tình

Website Tình Yêu Công Giáo là một dự án cộng đồng phi lợi nhuận ra đời với xứ mệnh cung cấp thông tin, kết nối cho mọi tín hữu công giáo. Do chúng con, với sức người có hạn. Vì vậy, chúng con rất mong được sự chung tay góp sức của mọi người cùng xây dựng Tình Yêu Công Giáo