🎄 TinhYeuCongGiao.Com 🎄
•••MXH Giới Trẻ Công Giáo Việt Nam•••
Home · Online: · Nghe nhạc · Nhà Thờ · Video · Huynh Trưởng Giêsu · Giáo lý hôn nhân · Tâm lý tình yêu · Cửa hàng · Đăng Nhập · Đăng Ký

DẤU HIỆU ĐÀN ÔNG THÍCH BẠN & YÊU BẠN

DẤU HIỆU ĐÀN ÔNG THÍCH BẠN & YÊU BẠN

DẤU HIỆU ĐÀN ÔNG THÍCH BẠN & YÊU BẠN

? Thích:

- Nếu đó là một người đàn ông tự tin và chủ động, bạn sẽ thấy anh ấy thường xuyên hỏi han, quan tâm đến cuộc sống của bạn, rủ bạn đi chơi, sẵn sàng chia sẻ về bản thân mình với bạn, thích ngắm nhìn bạn, khen ngợi bạn, thích vui đùa, trêu chọc bạn, có những hành động vô tình hoặc cố ý đụng chạm, tiếp xúc cơ thể với bạn, thích thể hiện bản thân thật tốt trước mặt bạn. 

- Nếu đó là một người đàn ông nhút nhát và thụ động, bạn sẽ thấy anh ấy thường lén liếc nhìn bạn, bối rối khi chạm mặt bạn, anh ấy ngại ngùng và nói chuyện một cách lắp bắp, lúng túng với bạn, anh ấy tiếp cận bạn bè, người quen của bạn để hỏi han về bạn. 

Đó là cách 2 kiểu đàn ông này thể hiện sự hứng thú, quan tâm đến một người phụ nữ.

? Yêu:

Nhưng từ sự hứng thú, quan tâm cho đến tình yêu đích thực là cả một quá trình cả hai xây dựng cùng nhau. Và bạn chỉ có thể biết người đàn ông này có yêu mình thật sự hay không chỉ khi cả hai đã bắt đầu xây dựng một mối quan hệ, khi cả hai ngày càng hiểu rõ hơn về nhau, khi những khó khăn bắt đầu xảy ra.

Nhà tâm lý học người Mỹ Robert Sternberg đã nghiên cứu về các kiểu tình yêu và cho biết tình yêu đích thực sẽ bao gồm 3 yếu tố: Sự đam mê, Sự thân mật và Sự cam kết. Người đàn ông yêu bạn thật sự sẽ thể hiện điều này như sau:

❤️ Về sự đam mê:

- Anh ấy khen ngợi vẻ ngoài của bạn

- Anh ấy luôn xuất hiện chỉn chu, hấp dẫn trước mặt bạn

- Anh ấy yêu thích sự tiếp xúc cơ thể với bạn

- Anh ấy muốn làm bạn hài lòng trong chuyện tình dục

- Anh ấy có biểu hiện nhớ nhung khi xa cách bạn

- Anh ấy muốn bạn tự tin về bản thân

❤️ Về sự thân mật:

- Anh ấy trò chuyện thoải mái với bạn

- Anh ấy không ngại tiết lộ bí mật của mình với bạn

- Anh ấy không ngại nói về những điểm yếu của mình với bạn

- Anh ấy mong muốn biết nhiều điều về cuộc sống của bạn

- Anh ấy sẵn sàng nhường nhịn bạn trong các cuộc tranh cãi

- Anh ấy góp ý một cách tinh tế nếu bạn làm sai

- Anh ấy khuyến khích bạn chia sẻ nhiều hơn

- Anh ấy ghi nhớ những chi tiết nhỏ về bạn

- Anh ấy quan tâm đến nhu cầu, cảm xúc của bạn

❤️ Về sự cam kết:

- Anh ấy sẵn sàng giới thiệu bạn với bạn bè, gia đình của mình

- Anh ấy thường xuyên bàn đến chuyện tương lai với hình ảnh của bạn trong đó

- Anh ấy nỗ lực trong công việc, chia sẻ những kế hoạch tài chính với bạn

- Anh ấy không dễ dàng nói lời chia tay

- Anh ấy hỗ trợ, khuyến khích bạn thực hiện ước mơ, hoài bão của bạn

- Anh ấy không để người thứ ba xen vào mối quan hệ giữa 2 bạn

Để có được 3 yếu tố: Đam mê, Thân mật, Cam kết thì không phải chỉ là sự nỗ lực của một mình người đàn ông mà nó còn có sự cố gắng vun đắp và hoàn thiện bản thân từ phía người phụ nữ. Một mối quan hệ có thể bắt đầu bằng cảm giác rung động, rồi cả hai người hào hứng lao vào nhau, và kết thúc bằng sự vỡ mộng khi không thể vượt qua những khó khăn. 

Để chuyển hóa sự rung động ban đầu của đàn ông thành tình yêu đích thực đòi hỏi người phụ nữ thể hiện những phẩm chất của một người vợ lý tưởng để người đàn ông cảm thấy việc chấm dứt đời sống độc thân là xứng đáng. 

Ngược lại, nếu người phụ nữ không có những phẩm chất của người vợ lý tưởng, người đàn ông có thể dây dưa trong một mối quan hệ không lối thoát, bỏ không đành mà ở lại cũng không xong. 

Tình yêu đích thực cần sự nỗ lực, nhưng phải là nỗ lực đúng cách. Nỗ lực sai cách chẳng khác nào muối bỏ biển, không mang lại kết quả gì. Quá trình làm cho ai đó yêu bạn cũng là quá trình bạn tự hoàn thiện bản thân mình lên một phiên bản tốt hơn. 

Chuyên Mục
Lời tâm tình

Website Tình Yêu Công Giáo là một dự án cộng đồng phi lợi nhuận ra đời với xứ mệnh cung cấp thông tin, kết nối cho mọi tín hữu công giáo. Do chúng con, với sức người có hạn. Vì vậy, chúng con rất mong được sự chung tay góp sức của mọi người cùng xây dựng Tình Yêu Công Giáo