🎄 TinhYeuCongGiao.Com 🎄
•••MXH Giới Trẻ Công Giáo Việt Nam•••
Home · Online: · Nghe nhạc · Nhà Thờ · Video · Huynh Trưởng Giêsu · Giáo lý hôn nhân · Tâm lý tình yêu · Cửa hàng · Đăng Nhập · Đăng Ký

XEM SÁCH BÁO, PHIM ẢNH KHIÊU DÂM LÀM TỔN THƯƠNG CHÚNG TA NHƯ THẾ NÀO ?

XEM SÁCH BÁO, PHIM ẢNH KHIÊU DÂM LÀM TỔN THƯƠNG CHÚNG TA NHƯ THẾ NÀO ?

XEM SÁCH BÁO, PHIM ẢNH KHIÊU DÂM LÀM TỔN THƯƠNG 

CHÚNG TA NHƯ THẾ NÀO ?

❃❃❃

❈ Ngay đến giữa thập niên 90 thế kỉ vừa qua, sách báo, tranh ảnh khiêu dâm vẫn còn là một nguy cơ còn bị cô lập. Đa số các chàng trai lớn lên có lẽ chỉ biết một hai người bạn cùng lớp, cùng trường nào đó có ông bố đặt mua tạp chí Playboy . Có lẽ một chàng trai khác giấu mấy tờ tạp chí dưới giường để bạn bè đến chơi thì xem qua. Trái lại, ngày nay các bạn tuổi mới lớn có thể dùng Internet để truy cập vô số những trang khiêu dâm. Không cần phải tìm đọc các tạp chí khiêu dâm vì ngay cả các trang khiêu dâm mạnh, chi tiết bây giờ cũng có thể tìm thấy trên Internet dễ dàng. Với cơ hội truy cập dễ dàng như thế, nhiều bạn tuổi mới lớn nhận thấy rằng sống khiết tịnh là việc hết sức khó khăn, có thể nói là không thể. Đa số các sách báo, phim ảnh khiêu dâm thường nhắm đến đàn ông là những người vốn dễ kích thích và hưng phấn do hình ảnh thị giác, mặc dù một số đông phụ nữ cũng nhận thấy mình dễ bị sách báo, phim ảnh khiêu dâm thu hút.

❀ Xem phim ảnh khiêu dâm làm tổn hại người ta như thế nào?

Có thể chia sách báo, phim ảnh khiêu dâm thành hai loại, nhẹ và nặng. Loại sách báo, phim ảnh khiêu dâm nhẹ bao gồm những hình ảnh phô bày cơ thể con người, thường là phụ nữ. Loại sách báo, phim ảnh khiêu dâm nặng vượt ra khỏi những bài học về giải phẫu cơ thể người. Nó được dùng làm sách hướng dẫn cho các hành vi tình dục bằng hình ảnh, dâm ô và trụy lạc. Cả hai loại đều rất nguy hiểm vì nhiều lý do:

✓ Trước hết, việc sử dụng sách báo, phim ảnh khiêu dâm là nhằm để thay thế thực tế bằng hình ảnh, tưởng tượng. Sách báo, phim ảnh khiêu dâm bao gồm hai loại hình ảnh. Loại thứ nhất liên quan đến chất liệu hay con người thực tế được phô bày trong các sách báo khiêu dâm. Bởi vì không có bất cứ tương quan nào, nên con người được trưng bày ra đó trở thành một vật phẩm, một đồ vật dùng để thỏa mãn dục vọng của người xem. Mặc dù cô ấy có thể giống một người phụ nữ, nhưng cô ấy không phải là một người phụ nữ thật sự với những khao khát, ước ao, yêu thích, ý kiến, tư tưởng, suy nghĩ và cảm xúc. Cô ấy luôn chỉ là một vật dụng cho người xem mà thôi. Một loại khác, loại thứ hai, là loại hình cảnh có liên quan đến tư tưởng của người xem. Trừ vài trường hợp hiếm hoi, còn thì người xem sách báo phim ảnh khiêu dâm không có quan hệ liên vị nào với người trong hình ảnh.

Bất cứ kích thích tình dục nào phát sinh cũng đều nằm ngoài bối cảnh dấn thân trong một quan hệ. Người xem tưởng tượng hình ảnh ấy là một người có cảm xúc cùng anh ta. Người xem phải tưởng tượng mình có mối quan hệ với người phụ nữ ấy. Anh ta phải tưởng tượng rằng sự gợi cảm của cô ấy vượt ra ngoài sự kiện không chỉ là cô khỏa thân mà thôi, mà còn bao gồm cả việc âu yếm vuốt ve và có lẽ có xúc động tình dục nữa. Trong thực tế thì cô ấy có cảm xúc gì đâu! Cảm xúc và sự thân mật không thể có trong bối cảnh này. 

✓ Thứ hai, sách báo phim ảnh khiêu dâm ảnh hưởng đến cái nhìn của chúng ta về tính dục. Điều gì đi vào tâm trí chúng ta cũng ảnh hưởng đến cách chúng ta suy nghĩ. Đàn ông, nếu chúng ta bỏ ra hàng giờ xem ảnh phụ nữ khỏa thân, sẽ rất khó mà nhìn ngắm phụ nữ thật bên ngoài mà không nghĩ xem họ sẽ trông như thế nào nếu không có quần áo, hoặc sẽ như thế nào nếu quan hệ tình dục với họ. Cũng tương tự như thế, nếu chúng ta bỏ ra hàng giờ để xem thực hành tình dục kì lạ, chúng ta sẽ nghĩ về những việc kì lạ ấy như là bình thường. Thay vì xem tình dục là sự kết hợp thân mật giữa người chồng và người vợ, một dấu chỉ thể lý nói lên tình yêu trao hiến chính mình mà họ cùng chia sẻ, thì sách báo phim ảnh khiêu dâm chỉ trình bày tình dục như sự kích thích và thỏa mãn chính mình mà thôi. Sách báo phim ảnh khiêu dâm luôn luôn chuyển tâm điểm tình dục từ người khác về bản thân mình. Cái nhìn tình dục vị kỷ này làm méo mó đi cái nhìn xem tình dục là hành vi thánh thiêng trong hôn nhân. Sự khác biệt thật lớn lao. Sách báo phim ảnh khiêu dâm có thể thay đổi cái nhìn của chúng ta về tình dục từ cảm xúc toàn vẹn, về trí tuệ, tình cảm và tâm linh chỉ còn là cảm giác thể lý mà thôi.

✓ Thứ ba, sách báo phim ảnh khiêu dâm gây nghiện. Sách báo phim ảnh khiêu dâm và sự kích thích kèm theo cũng giống như ăn nước sốt cay. Nếu chúng ta ăn sốt cay nhẹ thường xuyên, rốt cuộc chúng ta sẽ quen với nó và không còn có thể thưởng thức các món ăn như trước. Vì thế chúng ta sẽ dùng sốt cay hơn cho đến khi chúng ta quen với nó. Rồi chúng ta lại chuyển sang dùng sốt cay hơn nữa. Sách báo phim ảnh khiêu dâm cũng có hiệu ứng y như thế. Điều gây kích thích ngày hôm qua thì hôm nay không còn tác dụng nữa, và người xem cần có thứ kích thích mạnh hơn hoặc phải có gì đó khác hơn. Đa số những người đã xem sách báo phim ảnh khiêu dâm nặng lúc ban đầu không xem những tranh ảnh sống động và gợi dục rõ ràng, nhưng họ bắt đầu với các hình ảnh nhẹ nhàng thôi. Cuối cùng họ nhận ra các hình ảnh đó không còn kích thích hay làm thỏa mãn được nữa, họ lại tiếp tục với những hình ảnh “nặng ký” hơn. Như chúng tôi đã trình bày trước đây, xung năng tình dục không được thỏa mãn bằng cách đáp ứng các thèm khát tình dục. Phim ảnh khiêu dâm cũng y như thế. Xem phim ảnh khiêu dâm không làm thỏa mãn thèm khát tình dục mà lại còn làm nó trở nên mạnh mẽ hơn. Điều này là nguyên nhân gây nghiện [1].

✓ Thứ tư, sách báo phim ảnh khiêu dâm khai thác tính dục vì mục đích lợi nhuận. Đặc biệt là nó khai thác những phụ nữ được chụp ảnh. Thân xác và cảm xúc tình dục của họ là quà tặng dành cho chồng của họ bị biến thành một sản phẩm thương mại. Ngay cả khi người ta đồng ý phô bày như thế, họ vẫn bị khai thác. Tất cả phụ nữ bị sách báo phim ảnh khiêu dâm khai thác, và nhiều người phụ nữ thấy phải phản đối gay gắt sách báo phim ảnh khiêu dâm. Sách báo phim ảnh khiêu dâm phô bày một hình ảnh đẹp và hoàn mỹ của cơ thể gợi tình. Thường thì các hình ảnh ấy đã được tô điểm lại và tinh chỉnh những chỗ chưa hoàn hảo. Chúng ta dễ nghĩ rằng những gì chúng ta nhìn thấy trong sách báo phim ảnh khiêu dâm là điều chúng ta mong đợi có nơi bạn gái mình hay vợ mình. Phụ nữ không cần lý do nào khác để quan tâm đến cơ thể mình và lo lắng về ngoại hình của mình. 

D. thường tự dằn vặt với hình ảnh của bản thân mình khi đang lớn lên. Cô có số đo “khiêm tốn”, nên cô cảm thấy mình không đáp ứng được chuẩn mực của xã hội về vẻ đẹp. Khi cô bắt đầu yêu rồi lập gia đình, cô cảm nhận được tình yêu và sự đón nhận từ người chồng của cô. Sau đó cô lại khám phá ra chồng mình nghiện phim ảnh khiêu dâm, một thói quen đã có từ thời anh còn học ở trung học. Khám phá ra điều này, cô hoàn toàn bị suy sụp, và hoàn toàn mất tự tin. Cô tự hỏi: “Tại sao anh lại hướng nhìn về nơi khác? Tôi không bao giờ đủ cho anh sao?”. Cô không thể nào tự tin được trong quan hệ tình dục. Chồng cô cố gắng đối xử tốt và quý trọng cô hơn là đồ vật trong quan hệ tình dục, nhưng anh vẫn thường thất bại. Kết quả là hôn nhân của họ có nguy cơ tan vỡ. 

Mẩu chuyện trên đây cho thấy sách báo phim ảnh khiêu dâm cuối cùng làm hạ giá tình dục và chống lại đức trong sạch. Tình dục trong hôn nhân không phải là cái mà người ta đang trình chiếu trên màn ảnh, trong thực tế thì nó sâu sắc hơn nhiều. Đức trong sạch tôn trọng tình dục của chúng ta. Sách báo phim ảnh khiêu dâm xúc phạm đến đức trong sạch vì nó loại bỏ tính dục ra khỏi thế giới tương quan liên vị và thay thế người bạn đời chúng ta bằng những đồ vật. Việc sử dụng sách báo phim ảnh khiêu dâm thường kéo theo hành vi thủ dâm là hành vi cũng thường làm hạ giá tính dục của chúng ta. Các đòi hỏi đó trở thành việc tìm kích thích và khoái lạc ích kỷ thay vì là tình yêu tự hiến làm nền tảng cho hoạt động tình dục. Như thế, sách báo phim ảnh khiêu dâm phá hủy khả năng của chúng ta tận hưởng tình dục say mê và mạnh mẽ.

T. bắt đầu xem sách báo phim ảnh khiêu dâm từ khi còn học lớp 7. Khởi đầu chỉ là do tò mò và do truy cập Internet, và rồi nó trở thành sự thôi thúc hàng ngày của cậu. Khi cậu học lớp 11 ở trường trung học, cậu đi dự đám cưới một người anh họ. Người anh họ và cô bạn gái đã chọn sống trong sạch trong thời gian yêu nhau. Khi T. nhìn thấy tình yêu thật sự giữa người chồng và người vợ biểu lộ trong lễ cưới, cậu nhận ra thói quen xem sách báo phim ảnh khiêu dâm chỉ là sự thay thế rẻ tiền. Đó là tiếng gọi thức tỉnh mà cậu cần có để bỏ đi thói quen xấu và chọn dấn thân hoàn toàn hơn sống đức trong sạch cho chính mình.

(Trích Heather Gallagher – Peter Vlahutin, Sống trong sạch – Con đường dẫn đến tình yêu chân thật và tự do đích thực dành cho các bạn tuổi mới lớn, Gm. Luy Nguyễn Anh Tuấn – Gioan Lê Quang Vinh chuyển ngữ)

Chuyên Mục
Lời tâm tình

Website Tình Yêu Công Giáo là một dự án cộng đồng phi lợi nhuận ra đời với xứ mệnh cung cấp thông tin, kết nối cho mọi tín hữu công giáo. Do chúng con, với sức người có hạn. Vì vậy, chúng con rất mong được sự chung tay góp sức của mọi người cùng xây dựng Tình Yêu Công Giáo