🎄 TinhYeuCongGiao.Com 🎄
•••MXH Giới Trẻ Công Giáo Việt Nam•••
Home · Online: · Nghe nhạc · Nhà Thờ · Video · Huynh Trưởng Giêsu · Giáo lý hôn nhân · Tâm lý tình yêu · Cửa hàng · Đăng Nhập · Đăng Ký

Thế Nào Là Ăn Chay Đúng Cách

Thế Nào Là Ăn Chay Đúng Cách

#ĂN_CHAY hiểu cho đúng nhé!

Có nhiều người theo đạo cả bao nhiêu năm, nhưng giờ này hỏi ăn chay là gì thì có thể trả lời liền ăn chay là kiêng thịt, nhưng thực sự #TINH_THẦN_CHAY có phải chỉ là nhịn đói và kiêng thịt?, vậy thay vì ăn thịt tôi đi mua hải sản, tôm hùm, cua biển, bào ngư, cá ngựa ăn được không?

-------

Nếu nghĩ vậy thì bạn #ĐỪNG_ĂN_CHAY...nữa nhé.

? Bạn tranh thủ #Ăn_no ngày trước (thứ 3 béo) rồi canh hết giờ chay (24h của ngày chay) rồi lại tranh thủ ăn cho đầy bụng.

? Bạn #kiêng_thịt mà lại đi mua #hải_sản, tôm, cua, ghẹ ăn thì ăn chay đâu có nghĩa lý gì?

? Ăn chay mà vẫn lo kiếm lợi, vẫn áp bức mọi kẻ làm công cho mình.

? Ăn chay mà vẫn đôi co cãi vã, nắm tay đánh đấm thật bạo tàn.

? Nhịn ăn, nhịn uống đến nỗi mệt mỏi, lả người, thế mà miệng vẫn chửi rủa, thấy ai làm gì không vừa ý mình thì giận hờn, tức tối, rồi xỉa xói, mỉa mai, ngồi lê đôi mách, thêm chút hành và thêm chút tỏi cho câu chuyện thêm gia vị...

----------

HÃY ĂN CHAY #ĐÚNG_CÁCH!

- #Ăn_chay không phải là nhịn đói để hành xác, mà là cơ hội để ta TRẢI NGHIỆM, CẢM NGHIỆM cách thức mà Chúa Giê-su đã từng chiến đấu vượt qua cơn đói, khát trong hoang địa. Là cơ hội cảm nhận sự đói khát của những người đói khát về #Vật_chất và đói khátt #Tình_Yêu.

- #Ăn_chay không phải là chuyện ăn cá hay ăn thịt, nhưng là câu chuyện của #HY_SINH những #thèm_muốn cá nhân, hy sinh những sở thích của riêng mình. Ăn chay là dịp để ta hãm mình và cầu nguyện, là cơ hội để tâm hồn ta được #LẮNG xuống và để Thiên Chúa biến đổi và hoán cải tâm hồn ta trở nên sạch hơn.

? ? Ăn chay đôi #MẮT: là không nhìn điều không hay (phim ảnh khiêu dâm, đồi trụy), là không nhìn người khác với con mắt "hình viên đạn", với đôi mắt đầy hận thù. Nhưng thay vào đó là đôi mắt trìu mến đầy YÊU THƯƠNG.

? ? Ăn chay đôi #TAI: là không nghe những lời nói thô tục, nhưng thay vào đó là biết LẮNG NGHE tiếng lầm than của nhân loại.

? ? Ăn chay #MIỆNG lưỡi: là không nói những lời xúc phạm người khác hay nói hành nói xấu người khác, thay vào đó là lời ĐỘNG VIÊN, ủi an và nâng đỡ.

? ? Ăn chay đôi #TAY: là không dùng đôi tay và những nắm đấm của mình để bạo hành người khác, nhưng thay vào đó là VÒNG TAY của chở che, yêu thương và vỗ về.

- #Ăn_chay_là: Mở xiềng xích bạo tàn, tháo gông cùm trói buộc, trả tự do cho người bị áp bức, đập tan mọi gông cùm.

- #Ăn_chay_là: Chia cơm cho người đói, rước vào nhà những người nghèo không nơi trú ngụ, thấy ai mình trần thì cho áo che thân, không ngoảnh mặt làm ngơ trước người anh em cốt nhục.

Hãy ăn chay đúng cách để bạn có thêm nhiều ơn ích trong mùa chay thánh này

Chuyên Mục
Lời tâm tình

Website Tình Yêu Công Giáo là một dự án cộng đồng phi lợi nhuận ra đời với xứ mệnh cung cấp thông tin, kết nối cho mọi tín hữu công giáo. Do chúng con, với sức người có hạn. Vì vậy, chúng con rất mong được sự chung tay góp sức của mọi người cùng xây dựng Tình Yêu Công Giáo