🎄 TinhYeuCongGiao.Com 🎄
•••MXH Giới Trẻ Công Giáo Việt Nam•••
Home · Online: · Nghe nhạc · Nhà Thờ · Video · Huynh Trưởng Giêsu · Giáo lý hôn nhân · Tâm lý tình yêu · Cửa hàng · Đăng Nhập · Đăng Ký

4 PHƯƠNG CÁCH BẮT CHƯỚC THÁNH GIUSE TRONG ĐỜI SỐNG HẰNG NGÀY

4 PHƯƠNG CÁCH BẮT CHƯỚC THÁNH GIUSE TRONG ĐỜI SỐNG HẰNG NGÀY
Điều quan trọng nhất của việc sùng kính Thánh Giuse là bắt chước mẫu gương của Ngài.
Những lời cầu nguyện và việc sùng kính tôn kính Thánh Giuse là quan trọng, nhưng việc quan trọng hơn chính là bắt chước đời sống và mẫu gương của người cha nuôi Đức Giêsu.
Vào thế kỷ thứ 19, tác giả cuốn sách với tựa đề “Lòng sùng kính Thánh Giuse” đã giải thích khái niệm này cách rõ ràng.
"Việc sùng kính tuyệt vời nhất đối với những vị bảo trợ của chúng ta là việc bắt chước các đức tính của các ngài. Cố gắng mỗi ngày thực hiện một vài những đức tính đã được tỏa sáng nơi Thánh Giuse, ví dụ như, thuận theo thánh ý của Thiên Chúa".
Cuốn sách cũng trình bày chi tiết một thực hành hữu ích có thể nhắc nhở bạn bắt chước Thánh Giuse.
Cha Louis Lalemant, đã chọn Thánh Giuse là khuôn mẫu cho đời sống nội tâm, thực hành hằng ngày trong việc tôn kính thánh nhân bằng những bài tập sau: hai bài vào buổi sáng và hai bài vào buổi tối.
1- LẮNG NGHE CHÚA THÁNH THẦN
Điều đầu tiên là nâng cao tâm trí hướng về trái tim của Thánh Giuse và xem Thánh Giuse đã ngoan ngoãn như thế nào trước sự soi dẫn của Chúa Thánh Thần. Sau đó, cha Lalenman nhìn lại bản thân, thật khiêm tốn hạ mình để xem xét lại những lần ngài đã chống đối, và tự động viên bản thân để dõi theo những soi dẫn của ân sủng cách trung thành hơn.
2- KẾT HỢP GIỮA CẦU NGUYỆN VÀ HOẠT ĐỘNG
Điểm thứ hai là suy nghĩ về việc Thánh Giuse đã kết hợp trong đời sống nội tâm của Ngài với công việc hoàn hảo ra sao. Sau đó cha phản chiếu lại vào chính đời sống của cha, kiểm tra lại xem nếu có những khuyết điểm nào không để sửa chữa. Cha Lalemant đã đạt được sự thực hành thánh này tới sự kết hợp tuyệt vời với Thiên Chúa và ngài biết làm thế nào để giữ lấy sự kết hợp đó giữa những công việc xem ra mất tập trung nhất.
3- LÒNG SÙNG KÍNH ĐỨC TRINH NỮ MARIA
Cách thứ ba là kết hợp cách thiêng liêng với Thánh Giuse, bạn trăm năm của Mẹ Thiên Chúa; và quan tâm đến những soi sáng đáng ca ngợi mà Thánh Giuse đã có được trên sự trinh khiết và vai trò làm mẹ của Đức Maria; và cha Lalemant khích lệ chính mình yêu vị tổ phụ thánh thiện này vì tình yêu của Thánh Giuse dành cho bạn trăm năm thánh thiện của Ngài.
4- THỜ LẠY CHÚA HÀI ĐỒNG
Điểm thứ tư là thể hiện sự thờ lạy sâu xa và những việc phục vụ trong vai trò người cha mà Thánh Giuse đã dành cho Hài Nhi Giêsu: cha Lalemant đã xin được cùng với Thánh Giuse để thờ lạy, yêu mến và phục vụ Hài Nhi Rất Thánh với tình yêu mến và sự thờ kính các sâu xa nhất.
Chuyển dịch: Nt. Teresa Ngọc Lễ, O.P
Chuyên Mục
Lời tâm tình

Website Tình Yêu Công Giáo là một dự án cộng đồng phi lợi nhuận ra đời với xứ mệnh cung cấp thông tin, kết nối cho mọi tín hữu công giáo. Do chúng con, với sức người có hạn. Vì vậy, chúng con rất mong được sự chung tay góp sức của mọi người cùng xây dựng Tình Yêu Công Giáo